👉ข่าวประชาสัมพันธ์! ณ 15 พ.ย. 65
การขอ User เพื่อเข้าใช้งานในระบบโปรแกรมของ สปสช.
- ให้ทำหนังสือนำส่ง "เรียน เลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ"
1) โปรแกรม e-Claim
- ใช้แบบฟอร์มตามลิงค์ https://www.nhso.go.th/downloads/178
2) ตรวจสอบสิทธิประกันสุขภาพโดยการ Authentication ด้วยบัตร Smart Card
- ใช้แบบฟอร์มตามลิงค์ https://www.nhso.go.th/downloads/160
* ทั้งนี้ ให้ส่ง 1.หน้งสือปะหน้า 2.ไฟล์ excel (* ไม่ต้องแนบสำเนาบัตรประชาชน และห้ามสแกน ไฟล์ excel ส่ง)
3) โปรแกรมอื่น ๆ เช่น ระบบ seamless เป็นต้น
- ให้ใช้แบบฟอร์ม https://www.nhso.go.th/downloads/194 และเปลี่ยนชื่อ ตามเรื่องที่ขอ
* เฉพาะข้อ 1) - 3)
- scan เอกสาร ส่งไปที่ ithelpdesk@nhso.go.th
- หากต้องการติดต่อประสานงาน 1330 กด 5 กด 3
4) ขอใช้บริการ API-Authentication (TOKEN KEY) ผ่าน "New Authentication" ด้วยบัตร Smart Card ผ่านโปรแกรม "NHSO Secure SmartCard Agent"
- ให้ใช้แบบฟอร์ม https://www.nhso.go.th/downloads/205
- scan เอกสารเฉพาะหนังสือนำส่ง (*สิ่งที่ส่งมาด้วยขอเป็นไฟล์ Excel) ส่งไปที่อีเมล newauthen@nhso.go.th
- หากต้องการติดต่อประสานงาน 1330 กด 5 กด 3
5) อปท. กรณีเพิ่ม, ยกเลิก หรือเปลี่ยนแปลง นายทะเบียน
- ใช้แบบฟอร์มตามลิงค์ https://www.nhso.go.th/lgo/download/8 -> การใช้งานระบบโปรแกรมทะเบียนบุคลากรองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
- scan เอกสาร ส่งไปที่ ithelpdesk@nhso.go.th
- หากต้องการติดต่อประสานงาน โทร 1330 กด 4
** ทั้งนี้ หนังสือที่นำส่งให้ scan และส่งทางเมล์ โดยไม่ต้องส่งตัวจริง ไปยัง สปสช ส่วนกลาง และ สปสช สาขาเขต
6) กรณีสมัครขึ้นทะเบียนเบิกจ่ายตรง อปท. ทำหนังสือพร้อมใบสมัครส่งมาที่ สปสช.เขต
*** สอบถามปัญหาเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนให้คำปรึกษาโรงพยาบาล (Provider Center) หมายเลข 02-554-0505
e-mail: providercenter@nhso.go.th
โทรสาร 0-2143-9738
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น