วันอังคารที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

การขอ User สปสช

👉ข่าวประชาสัมพันธ์! ณ 15 พ.ย. 65

การขอ User เพื่อเข้าใช้งานในระบบโปรแกรมของ สปสช.

- ให้ทำหนังสือนำส่ง "เรียน เลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ" 

1) โปรแกรม e-Claim

- ใช้แบบฟอร์มตามลิงค์ https://www.nhso.go.th/downloads/178 

2) ตรวจสอบสิทธิประกันสุขภาพโดยการ Authentication ด้วยบัตร Smart Card

- ใช้แบบฟอร์มตามลิงค์ https://www.nhso.go.th/downloads/160

  * ทั้งนี้ ให้ส่ง 1.หน้งสือปะหน้า  2.ไฟล์ excel  (* ไม่ต้องแนบสำเนาบัตรประชาชน และห้ามสแกน ไฟล์ excel ส่ง)

3) โปรแกรมอื่น ๆ เช่น ระบบ seamless เป็นต้น

- ให้ใช้แบบฟอร์ม https://www.nhso.go.th/downloads/194 และเปลี่ยนชื่อ ตามเรื่องที่ขอ

* เฉพาะข้อ 1) - 3)

- scan เอกสาร ส่งไปที่ ithelpdesk@nhso.go.th

- หากต้องการติดต่อประสานงาน 1330 กด 5 กด 3 

4) ขอใช้บริการ API-Authentication (TOKEN KEY) ผ่าน "New Authentication" ด้วยบัตร Smart Card ผ่านโปรแกรม "NHSO Secure SmartCard Agent"

- ให้ใช้แบบฟอร์ม https://www.nhso.go.th/downloads/205

- scan เอกสารเฉพาะหนังสือนำส่ง (*สิ่งที่ส่งมาด้วยขอเป็นไฟล์ Excel) ส่งไปที่อีเมล newauthen@nhso.go.th

- หากต้องการติดต่อประสานงาน 1330 กด 5 กด 3 

5) อปท. กรณีเพิ่ม, ยกเลิก หรือเปลี่ยนแปลง นายทะเบียน

- ใช้แบบฟอร์มตามลิงค์ https://www.nhso.go.th/lgo/download/8 -> การใช้งานระบบโปรแกรมทะเบียนบุคลากรองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

- scan เอกสาร ส่งไปที่ ithelpdesk@nhso.go.th 

- หากต้องการติดต่อประสานงาน โทร 1330 กด 4 

** ทั้งนี้ หนังสือที่นำส่งให้ scan และส่งทางเมล์ โดยไม่ต้องส่งตัวจริง ไปยัง สปสช ส่วนกลาง และ สปสช สาขาเขต

6) กรณีสมัครขึ้นทะเบียนเบิกจ่ายตรง อปท. ทำหนังสือพร้อมใบสมัครส่งมาที่ สปสช.เขต

*** สอบถามปัญหาเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนให้คำปรึกษาโรงพยาบาล (Provider Center) หมายเลข 02-554-0505

e-mail: providercenter@nhso.go.th

โทรสาร 0-2143-9738

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น